Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2010

TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG HỘI NĂM 2009


Sáng ngày 21/01/2010, tại hội trường Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, Hội Nông dân quận đã tổ chức tổng kết hoạt động Hội và phòng trào Hội Nông Việt Nam năm 2009.

Đến dự lễ có đồng chí Trần Văn Hưng, Ủy viên thường vụ – Phó ban thường trực điều hành quỹ hỗ trợ nông dân; đại diện lãnh đạo các ban Thành Hội; đại diện lãnh đạo ban ngành của Quận.
Năm qua, Hội nông dân quận 9 đã phát triển thêm được 623 hội viên, nâng tổng số hội viên tồan quận lên 4.443 người, tham gia sinh hoạt tại 11 cơ sở Hội, 71 chi hội và 223 tổ hội.
Bà Đỗ Thị Hiệp - Chủ tịch Hội Nông dân quận, cho biết, năm qua, các cấp hội nông dân từ quận đến cơ sở đã nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu thi đua ngay từ đầu năm, qua đó đã tạo được sự chuyển biến rõ nét trên các lĩnh vực công tác Hội. Trong đó, phong trào nông dân thi đua sản xuất giỏi là một trong những hoạt động nổi bật được Hội nông dân các phường quan tâm thực hiện tốt. Trong năm 2009, toàn quận có 474 hộ nông dân đạt danh hiệu “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” cấp quận. Nhiều mô hình đạt hiệu quả kinh tế cao với quy mô lớn như mô hình nuôi heo theo kỹ thuật công nghiêp, nuôi heo rừng lai, cá rô đồng, kỳ nhông, kỳ tôm, thằn lằn, mô hình vườn sinh thái, mô hình trồng hoa lan, rau mầm, sản xuất kinh doanh cây kiểng… đã góp phần thực hiện có hiệu quả chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trên địa bàn quận.
Cùng với phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, Hội còn đặc biệt quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đẩy mạnh cuộn vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong lực hội viên; phát động hội viên tích cực hưởng ứng các hoạt động hội thao, hội thi cấp quận và thành phố tổ chức, qua đó đã đạt nhiều thành tích cao như giải nhất cuộc thi “Công dân với pháp luật”, giải nhất cuộc thi “Tuyên truyền phòng chống ma tuý”, huy chương vàng “Bóng đá mini”…;Các hoạt động tương thân tương ái ngày càng được phát triển . Trong năm, Hội đã giúp 234 hội viên chuẩn nghèo (đạt 239% so với chỉ tiêu kế hoạch); phối hợp với các ngành tạo nguồn vốn giúp nông dân vay đầu tư cho sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, phát vay nguồn quỹ hỗ trợ nông dân quận và phường đựoc 381 triệu đồng, vốn uỷ thác của Thành hội là 3,2 tỷ đồng, hỗ trợ lãi suất của Thành hội cho 23 hội viên với số tiền 265 triệu đồng.
Với thành tích, kết quả hoạt động năm 2009, Hội nông dân quận đươcj chính phủ công nhận và tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III, Trung ương Hội tặng bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân. Nhân dịp này, UBND quận đã tặng cho 11 tập thể, 11 chi tập thể, 11 tổ hội nông dân và 39 cá nhân đạt thành tích trong công tác Hội và phong trào nông dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét