Chủ Nhật, 2 tháng 1, 2011

TRAO NHÀ TÌNH NGHÌA



Sáng ngày 31/12/2010 tại phường Long Phước, Hội Nông dân quận 9 đã phối hợi với Phòng lao động Thương bình xã hội quận tổ chức lễ bàn giao căn nhà tình nghĩa cho Bà Nguyễn Thị Hường (72 tuổi), hiện cư ngụ tại 45/115/16, Khu phố Trường Khánh, phường Long Phước, Quận 9 là hộ hội viên nông dân nghèo.
Căn nhà được xây dựng trên nền nhà lá cũ, có diện tích 44 m2 mái lợp tôn, tường gạch, nền gạch men trị giá 45 triệu đồng kinh phí do Công ty TNHH một thành viên Lương thực Tp. Hồ Chí Minh tài trợ 40.000.00 đồng, phần còn lại do bà con hội viên nông dân phường Long Phước ủng hộ. Ngoài kinh phí hỗ trợ xây dựng, cũng tại buổi lễ bàn giao nhà Công ty TNHH một thành viên Lương thực Tp. Hồ Chí Minh đã tặng gia đình một sổ tiết kiệm một triệu đồng và một số hàng tiêu dùng cho gia đình. Cũng trong dịp này lãnh đạo Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo quận ủy, Hội Nông dân quận, Ủy ban MTTQ, đoàn thể và cấp ủy địa phương cũng đến chia vui và tặng những phần quà đầy ý nghĩa. Đặc biệt có hộ ông Trần Công Danh là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cũng đến chia vui và tặng cho bà Nguyễn Thị Hường số tiền trị giá 2.000.000 đồng để đón tết Tân Mão 2011.
Đón nhận căn nhà tình nghĩa, bà Hường mừng lắm. Sau nhiều năm phải sống trong căn nhà tạm, bà xúc động đến trào nước mắt mà không nói thành lời vì cả đời bà chưa bao giờ dám mơ ước đến căn nhà thế này
Căn nhà tuy không lớn, nhưng nó thực sự là món quà đầu xuân đầy nghĩa tình của Hội Nông dân quận 9 và cùng các nhà tài trợ góp phần chia sẻ với những hy sinh mất mát của gia đình bà Nguyễn Thị Hường. Tại buổi lễ, ông Phan Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đã thay mặt gia đình cảm ơn Công ty TNHH một thành viên Lương thực Tp. Hồ Chí Minh đã giúp đỡ gia đình chính sách đang gặp khó khăn về nhà ở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét