Thứ Ba, 8 tháng 9, 2009

Hội thi công dân và pháp luật năm 2009

Sáng ngày 08/9/2009, tại Hội trường Hội Nông dân thành phố đã diễn ra vòng 1 cuộc thi “Công dân & pháp luật” do Hội nông dân, Đài truyền hình, Ban ATGT và Thanh tra TPHCM phối hợp tổ chức. Trong đó tập trung tìm hiểu Luật an tòan giao thông đường bộ, đường thủy; khiếu nại tố cáo, luật đất đai, bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trong gia đình.
Đến dự hội thi có đồng chí Nguyễn Văn Hoàng, Phó Ban thường trực Ban tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Cơ, Chuyên viên Ban Dân vận Thành ủy; đồng chí Lê Thị Huệ, Phó chủ tịch Hội Nông dân thành phố, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, báo đài thành phố. Hội thi lần này có 12 đội dự thi của 12 quận – huyện Hội với hơn 100 thí sinh tham dự, đa số các thí sinh thể hiện tốt kiến thức của mình thông qua các phần thi: trắc nghiệm, hỏi đáp nhanh,thi xử lý tình huống và phần thi tiểu phẩm.
Qua cuộc thi cho thấy các thí sinh đã tích cực nghiên cứu, tìm hiểu các nghị định, quy định và điều luật trong các bộ luật được nhà nước ban hành khá chính xác, đa số các câu hỏi đều được thí sinh đáp đúng, có tranh luận, bổ sung, tạo được không khí sôi nổi vui tươi, thể hiện tinh thần giao lưu học hỏi với mục đích nâng cao hiểu biết về pháp luật để góp phần tuyên truyền luật pháp trong hội viên nông dân.
Đối tượng dự thi là cán bộ huyện – quận, chủ tịch, phó chủ tịch các xã –phường, chi hội trưởng , tuyên truyền viên, cán bộ trợ giúp pháp lý thuộc Hội Nông dân.Các thi sinh đã dư thi các hội thi pháp luật các năm trước không được dư thi đợt này.
Sau cuộc thi vòng 1, Ban tổ chức hội thi đã chọn 6 đội gồm đội của Hội Nông dân quận 2, quận 9, quận 12, Bình Tân, Bình Chánh, Củ Chi là những đội có số điểm cao nhất để tham dự vòng chung kết diễn ra vào cuối tháng 9/2009.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét