Thứ Hai, 11 tháng 10, 2010

Họp mặt truyền thống 80 năm Hội Nông dân Việt Nam 14/10 /1930-14/10/2010

Sáng ngày 11/10/2010, tại hội Trung Tâm Bồi Dưỡng Chính Trị Quân 9, Hội nông dân quận 9 đã tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2010). Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Công Năm – Trưởng Ban dân vận Quận ủy, Nguyễn Thị Ánh Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Quận, đại diện các ban ngành, tổ chức đoàn thể quận và Hội viên nông dân tiêu biểu có thành tích sản xuất kinh doanh giỏi…
Đồng chí Đỗ Thị Hiệp - Chủ tịch Hội Nông dân Quận đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội Nông dân Việt Nam trong suốt 80 năm xây dựng và trưởng thành của Hội nông dân Việt Nam qua từng giai đoạn lịch sử cách mạng của dân tộc nói chung, trong đó có nông dân Quận 9 góp phần tích cực trong 2 cuộc kháng chiến giành độc lập tự do, thống nhất Tổ quốc, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc XHCN. Với gần 80% dân số của cả nước, nông dân nước ta giữ vai trò quan trọng đặc biệt trong sự nghiệp cách mạng của Đảng. Ngay từ khi mới ra đời, Đảng ta đã coi công tác vận động quần chúng là một trong những việc quan trọng bậc nhất của Đảng. Ngày 14 tháng 10 năm 1930, tổ chức Nông Hội Đỏ ra đời, là tiền thân của Hội Nông dân Việt Nam ngày nay.
Từ đó đến nay trong suốt chặng đường lịch sử vẻ vang của dân tộc, dưới sự lãnh đạo của Đảng giai cấp nông dân được tuyên truyền giác ngộ, xiết chặt hàng ngũ trong tổ chức Hội Nông dân Việt Nam, một lòng một dạ đi theo Đảng, đấu tranh kiên cường, bất khuất, lao động cần cù, sáng tạo, trở thành đội quân chủ lực của cách mạng, góp phần viết nên những trang sử vẻ vang của dân tộc.
Trong công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo đã thực sự đi vào đời sống của nông dân. Các phong trào thi đua yêu nước do Hội Nông dân tổ chức, chỉ đạo đã không ngừng phát triển chiều rộng lẫn bề sâu, phát huy được cả tiềm năng thế mạnh trong giai cấp nông dân và sử dụng có hiệu quả của các nguồn đầu tư Nhà nước, góp phần làm thay đổi tích cực tình hình kinh tế xã hội nông thôn, đóng góp to lớn vào thành tựa chung của đất nước và quận 9 nói riêng.
Đồng chí Huỳnh Hồng Sơn - Chủ tịch Hội Nông dân phường Phú Hữu Đại diện Hội Nông dân Quận 9, thế hệ hôm nay cũng đã xin hứa phát huy truyền thống của Hội nông dân Việt Nam, thực hiện tốt các chương trình của công tác hội góp phần xây dựng “nông thôn mới văn minh tiến bộ” trên địa bàn quận. Dịp này Hội nông dân quận đã phát động phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2010.
Để tiếp tục đưa bộ mặt nông thôn ngày càng phát triển, BCH Hội đã kêu gọi hội viên gương mẫu đi đầu trong lao động sản xuất, trong tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm và vươn lên làm giàu. Mỗi tổ hội đều phải có mô hình sản xuất, kinh doanh, xây dựng gia đình văn hóa để nhiều người cùng học tập nhân rộng.
Nhân dịp này, Hội Nông dân Quận đã trao hai kỷ niệm chương cho cán bộ, hội viên đã có nhiều đóng góp cho Hội và khen thưởng 11 tập thể thực hiện tốt phong trào thi đua 80 năm ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét