Thứ Sáu, 1 tháng 10, 2010

TỔNG KẾT CÔNG TRÌNH SỬA CHỮA NHÀ CHO NÔNG DÂN NGHÈO



Thực hiện chương trình “Nghĩa tình Nông dân” do Hội Nông dân phối hợp với Đài truyền hình Tp. Hồ Chí Minh tổ chức hàng năm, nhằm gây quỹ để chăm lo cho hội viên nông dân nghèo thành phố về Bảo hiểm y tế, phương tiện nghe nhìn, học bổng và sửa chữa nhà cho các hộ hội viên nông dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
Chiều ngày 01/10/2010, tại nhà hội viên nông dân Châu Kim Thanh, sinh năm 1968, ngụ 69, tổ 7, KP Long Đại, Phường Long Phước đã diễn ra Hội nghị tổng kết công trình sửa chữa nhà cho nông dân nghèo quận 9 năm 2010. Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Phụng, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố; đại diện lãnh đạo các ban, văn phòng Thành Hội. Về phía địa phương có đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Thành uỷ viên Bí thư quận uỷ đại diện lãnh đạo phòng, ban, cấp uỷ địa phương cùng 19 hộ nông dân được sửa chữa nhà.
Báo cáo tổng kết nêu rõ, trong thời gian hơn 2 tháng vừa qua Hội Nông dân quận 9 đã tiến hành sửa chữa nhà cho 19 hộ nông dân nghèo với tổng số tiền là 351.620.000 đồng, trong đó Hội Nông dân thành phố cấp 170.000.000 đồng; Quận uỷ hỗ trợ thêm 35.450.000 đồng trong đó được trích từ quỹ “Vì người nghèo” của quận là 15.500.000 đồng và vận động các mạnh thường quân, các doanh nghiệp trên địa bàn là 12.350.000 đồng, đảng uỷ phường Long Phước hỗ trợ từ nguồn vận động là 6.000.000 đồng; Đặc biệt Hội Nông dân quận 9 vận động bà con, hội viên nông dân đóng góp 146.170.000 đồng.
Hội viên nông dân nghèo Châu Kim Thanh, sinh 1968, ngụ 69, tổ 7, KP Long Đại, Phường Long Phước thay mặt cho 19 hộ nông dân nghèo được sửa chữa nhà chân thành cảm ơn Hội Nông dân, Đài truyền hình thành phố, các cơ quan, ban ngành, cấp uỷ địa phương, các nhà hảo tâm đã mang đến cho gia đình mái nhà lành lặn, ấm cúng, giúp chúng tôi không còn sợ gió lùa mỗi khi đông về hay mùa gió chướng tới. Không còn sợ ướt khi những trận mưa như hắt nước vào người, trong ngôi nhà mới giấc ngủ đến với các thành viên trong gia đình chúng tôi sâu hơn không chập chờn và đầy lo lắng như trước nữa.
Phát biểu với hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Phụng, chủ tịch Hội Nông dân thành phố cho biết: Việc giúp nông dân sửa chữa nhà chỉ là một trong các hoạt động “Tết làm điều hay vì nông dân nghèo” mà Hội Nông dân và Đài truyền hình thành phố đã phối hợp tổ chức trong 3 năm vừa qua. Trong chương này không chỉ có sửa chữa nhà mà còn giúp vốn, tạo việc làm cho bà con nông dân, hỗ trợ tivi, tặng thẻ bảo hiểm y tế, chăm lo tết cho người nghèo, trao tặng học bổng cho con em nông dân nghèo hiếu học… chương trình đã tạo được sự đồng cảm của toàn xã hội, được các ngành, các cấp, các nhà hảo tâm đồng lòng hưởng ứng. Chương trình ngày càng thiết thực và gần gũi hơn với người nông dân thành phố, đáp ứng được phần nào tâm tư nguyện vọng của bà con nông dân nghèo, giúp họ vượt qua những khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.
Cũng tại hội nghị này đồng chí Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó chủ tịch UBND quận 9 bày tỏ cảm xúc của mình: Chương trình “Tết làm điều hay vì nông dân nghèo” mà Hội Nông dân và Đài truyền hình thành phố đã phối hợp tổ chức trong những năm vừa qua là một chương trình mang đậm tính nhận văn sâu sắc. Cái được lớn nhất của chương trình không chỉ là sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách ở địa phương mà còn là qua thực hiện các công trình đó tình làng nghĩa xóm, tình anh em trong gia đình và trong dòng họ ngày càng được thắt chặt, qua đó họ đồng cảm, hiểu và thương nhau hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét